21 cách tạo web bán hàng online thành công

Tạo web bán hàng thành công

Bán hàng online trở thành xu hướng của nhiều thương nhân trong năm 2020. Bạn có thể thấy rất nhiều kênh bán hàng online mọc ra như nấm sau mưa. Bạn có thể bán hàng trên Facebook, Lazada, Shopee, Amazon, Ebay hay trên chính website của bạn.

Trong đó, tạo website bán hàng online là điểm khác biệt so với những hình thức ở trên. Trên website, bạn toàn quyền quản lý. Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu bán hàng online, thì website chính là nơi phù hợp nhất để bạn đầu tư.

Tuy nhiên, nhiều chủ web không biết bắt đầu tạo web bán hàng online như thế nào cho hiệu quả? Sau đây là 21 cách để bạn phát triển doanh số của mình.

1. Thiết kế tinh gọn

Không giới hạn việc bạn đang kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ gì. Nhưng nếu website được thiết kế lộn xộn thì cũng làm giảm sự tập trung của khách hàng.

Theo một nghiên cứu của Kissmetrics, 93% người mua coi bề ngoài là yếu tố quan trọng nhất khi mua hàng. Các trang web bán hàng với thiết kế tinh gọn có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Để tạo một cửa hàng trực tuyến có lợi nhuận, bạn có thể trả một khoản tiền khá lớn cho một nhà thiết kế web hoặc tự mình làm. Hoặc để tiết kiệm hơn, bạn có thể sử dụng các mẫu có sẵn của Divi.

Để thiết kế website bán hàng thu hút, bạn có thể đọc thêm 6 lời khuyên thiết kế web từ chuyên gia của chúng tôi.

web bán hàng thiết kế lean

2. Tạo trang “Giới thiệu”

Nếu khách truy cập vào trang Giới thiệu, điều đó có nghĩa là họ đã quan tâm đến bạn và đang cho bạn cơ hội để chứng minh rằng sản phẩm của bạn là tốt nhất.

Những gì bạn cần làm là mô tả bạn đang làm gì? và quan trọng nhất là những gì bạn cung cấp cho khách hàng. Tất cả các lời chứng thực, thành tích, và bất kỳ loại bằng chứng xã hội có thể được thêm vào.

Thông tin liên lạc của bạn phải rõ ràng và dễ dàng tìm thấy trên toàn bộ trang web của bạn. Hãy chắc chắn thêm các thông tin sau:

  • Email
  • Địa chỉ
  • Các tài khoản mạng xã hội.

Tuy nhiên, việc thêm quá nhiều thông tin vào trang giới thiệu có thể làm khách hàng rối mắt. Thực sự, bạn chỉ cần thêm những thông tin về năng lực, tầm nhìn và các thông tin cần thiết cho khách hàng tham khảo.

Một trang giới thiệu bao gồm những gì?

  • Chia sẻ tầm nhìn của bạn
  • Các dự án, sản phẩm chủ lực
  • Đội nhóm, nhân viên của bạn
  • Các hoạt động xã hội, tình nguyện
  • Liên hệ

3. Hợp tác với các thương hiệu khác

Đối với một website mới, mọi người không biết bạn là ai. Việc xây dựng thương hiệu sẽ khiến bạn tốn rất nhiều tiền bạc và thời gian.

Bằng cách khác, bạn có thể thiết lập uy tín công ty của bạn với các thương hiệu lớn mà bạn đang hợp tác.

Ví dụ: Divi đang sử dụng Amazon Web service để cung cấp tất cả dịch vụ cho khách hàng.

Dưới đây là một vài mẹo để tạo nên liên kết đến các thương hiệu lớn:

  • Làm nổi bật các công ty đối tác trên trang chủ của bạn. Bạn có thể chèn logo của các thương hiệu lớn ở khu vực đầu trang hoặc cuối trang.
  • Nếu bạn có một lượng lớn các đối tác, hãy giới thiệu tất cả. Bạn càng có nhiều đối tác, người mua càng tin tưởng.
  • Chắc chắn rằng các đối tác có liên quan đến ngành của bạn.

4. Hỗ trợ khách hàng

Ngày nay, với sự đa dạng của hàng hóa. Người dùng dễ dàng tìm thấy một món hàng được bán bởi hàng trăm, hàng ngàn shop khác nhau.

Điều gì làm nên sự khác biệt? Đó chính là những giá trị gia tăng bạn thêm vào.

Người tiêu dùng của bạn cần biết họ sẽ có hỗ trợ sau khi họ mua hàng hay không?

Đảm bảo xử lý sự cố sau khi mua và được tư vấn trước khi mua hàng có thể chuyển đổi người mua tiềm năng thành khách hàng trung thành.

Loại hỗ trợ hữu ích nhất là tính năng trò chuyện trực tiếp hoạt động 24/7. Công cụ này có thể tăng chuyển đổi từ 10% trở lên. Nếu bạn không có nhân sự để cung cấp hỗ trợ suốt ngày đêm, bạn vẫn nên cung cấp một số loại hỗ trợ trong giờ hành chính.

Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn được đào tạo để giải quyết các vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.

Divi.vn - https   divi.vn ho tro khach hang 1

5. Cung cấp tùy chọn thanh toán phổ biến

Không có cửa hàng trực tuyến có thể tồn tại mà không cần thanh toán. Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán phổ biến cho khách hàng để họ có thể dễ dàng mua hàng.

Dưới đây là một số mẹo:

  • Cho phép người bán tạo tài khoản trên cửa hàng của bạn và lưu thông tin thanh toán của họ để mua hàng trong tương lai nhanh hơn. Tuy nhiên, việc tạo tài khoản chỉ là khuyến khích. Bạn không nên bắt buộc khách hàng phải đăng ký tài khoản.
  • Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán phổ biến để mọi người có thể dễ dàng mua hàng trên cửa hàng của bạn.

Các lựa chọn thanh toán phổ biến ở Việt nam như chuyển khoản ngân hàng, COD (nhận hàng trả tiền), hay thanh toán bằng Paypal, thẻ tín dụng.

6. Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội

Quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội là một cách nhanh để kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là một vài mẹo để quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội.

  • Tiếp thị truyền thông xã hội cho phép rất nhiều sự sáng tạo, vì vậy hãy thử đóng vài người mua để thử trải nghiệm quảng cáo của bạn.
  • Sử dụng công cụ phân tích mạng xã hội để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo. Từ đó, hình thành chiến lược để cải thiện trong tương lai. Ví dụ: Facebook pixel.

7. Tạo trang Blog tối ưu SEO

Trang blog là một cách tạo ra lưu lượng truy cập cửa hàng nhiều hơn. Các bài đăng có chứa từ khóa SEO và chứa thông tin hữu ích cho người tiêu dùng có khả năng xếp hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Bằng việc thu hút người dùng ở trên website, bạn càng có nhiều cơ hội bán được hàng. Người dùng có thể quay lại truy cập website của bạn khi có nhiều cái hay để đọc. Một khi họ trên trang web, họ sẽ có nhiều khả năng mua một cái gì đó.

Bạn có thể đọc thêm bài SEO là gì? để tìm hiểu thêm về cách tối ưu Website.

Blog cũng là một phương tiện để kết nối với khách hàng ở mức độ chuyên môn. Xem cách khách hàng phản hồi nội dung bài viết để tạo ra chiến lược mới phù hợp với nhu cầu khách hàng hơn. Các bài đăng trên blog tạo dựng niềm tin của người mua khi họ cung cấp giá trị cho người đọc, như đưa ra lời khuyên chuyên môn về việc sử dụng sản phẩm của bạn hoặc một chủ đề liên quan đến lĩnh vực của bạn.

Dưới đây là một số mẹo để tạo blog cho web bán hàng:

  • Sử dụng các công cụ SEO để đo lượng tìm kiếm hàng tháng và độ khó từ khóa của các thuật ngữ. Các từ khóa có lượng tìm kiếm hàng tháng cao và mức cạnh tranh cao sẽ khó khăn hơn để xếp hạng.
  • Sử dụng Google Analytics để theo dõi lượt xem trang của bài đăng trên blog. Xem xét các bài đăng trong quá khứ nhận được số lượt xem cao khi lập kế hoạch nội dung trong tương lai.

8. Tạo dựng niềm tin của người mua với đánh giá sản phẩm

Lời chứng thực và đánh giá là một cách khác để thêm uy tín cho sản phẩm và thương hiệu của bạn. Khi mua hàng trực tuyến, người mua hàng ít khi gặp người bán hàng trực tiếp, vì vậy họ dựa vào phản hồi của người mua khác để đánh sản phẩm.

Những khách hàng hài lòng với sản phẩm của bạn có thể quay lại cung cấp cho bạn phản hồi tích cực.

Divi.vn - https   divi.vn review san pham 2

Dưới đây là một vài mẹo để tăng đánh giá sản phẩm:

  • Đặt các xếp hạng và số lượng đánh giá ở đầu mỗi trang sản phẩm và ở dưới cùng nơi bạn hiển thị nội dung để tăng tỷ lệ phản hồi.
  • Khuyến khích để lại đánh giá bằng cách cung cấp cho người mua một khoản chiết khấu nhỏ sau khi họ mua hàng nếu họ để lại phản hồi.
  • Sau khi khách hàng mua thứ gì đó, hãy gửi cho họ email theo dõi để yêu cầu họ xem lại mặt hàng họ đã mua.

9. Tối ưu SEO cho web bán hàng

Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy 46% người tiêu dùng bắt đầu quá trình mua hàng thông qua một công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google.

Nếu trang web bán hàng của bạn không được xếp hạng cao, họ sẽ mua từ một trong những đối thủ của bạn. Đó là lý do tại sao SEO rất quan trọng để bạn thu hút lưu lượng truy cập và tăng chuyển đổi.

Bằng cách kết hợp các từ khóa SEO vào tiêu đề và mô tả sản phẩm của bạn, trang web của bạn có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Khả năng hiển thị tăng là yếu tố chính cho lượt truy cập trang web lớn hơn và nhiều chuyển đổi hơn.

Nếu bạn không chắc chắn về cách tìm các từ khóa thân thiện với SEO hoặc cách kết hợp chúng vào cửa hàng của bạn, hãy xem hướng dẫn hữu ích về tối ưu hóa SEO cho website.

Dưới đây là một số mẹo hữu dụng để làm cho trang web của bạn thân thiện với SEO:

  • Sử dụng các công cụ SEO để tìm các từ khóa có khối lượng tìm kiếm hàng tháng đủ cao và mức cạnh tranh đủ thấp để tối ưu cho website.
  • Nhập từ khóa SEO mà bạn đang xem xét vào các trang sản phẩm của bạn để xem kết quả xếp hạng. Nếu kết quả xếp hạng thấp, hãy xem xét thay đổi từ khóa của bạn thành ít cạnh tranh hơn.

10. Tương thích di động

Mua sắm di động chiếm 30% mua hàng trực tuyến năm ngoái. Business Insider dự đoán đến năm 2020 mua sắm trên thiết bị di động sẽ chiếm 45% tổng số mua sắm thương mại điện tử.

Với việc sử dụng điện thoại ngày càng tăng để mua sắm trực tuyến, bạn phải đảm bảo rằng thiết kế trang web thân thiện với thiết bị di động để đảm bảo người mua có thể mua hàng, bất kể họ sử dụng thiết bị nào.

Theo cuộc điều tra, trong sáu tháng qua, 62% những người sở hữu điện thoại thông minh đã sử dụng thiết bị của họ để hoàn tất giao dịch trên website bán hàng online.

Divi.vn - https   divi.vn mua sam di dong 3

Dưới đây là một số mẹo để tối ưu website trên thiết bị di động:

  • Lựa chọn thiết kế dọc thay cho thiết kế ngang để cuộn và xem nội dung trên màn hình điện thoại dễ dàng hơn.
  • Kiểm tra khả năng đáp ứng di động của website bằng cách xem thử trên điện thoại.

11. Theo dõi phân tích

Nếu không theo dõi các hiệu quả hoạt động, bạn không thể cải thiện chiến lược tăng trưởng. Cách tốt nhất để theo dõi hoạt động bán hàng và hành vi khách hàng là sử dụng một công cụ như Google Analytics (GAs).

GAs cung cấp cho bạn các số liệu rõ ràng về cửa hàng trực tuyến. Chẳng hạn như tỷ lệ phần trăm doanh số sản phẩm, số lượt truy cập trang của trang web và số lượng giỏ hàng bị bỏ rơi.

Liên tục theo dõi các số liệu bán hàng của bạn với GAs để bạn có thể hình thành những hiểu biết dài hạn về cách thu hút khách hàng hiệu quả hơn và khuyến khích nhiều giao dịch hơn.

Dưới đây là một số mẹo với Google Analytics:

  • Khi bạn thiết lập Analytics với cửa hàng, hãy bật tính năng theo dõi thương mại điện tử nâng cao để có nhiều hiểu biết chi tiết về hoạt động của website.
  • Tạo các phân đoạn trên Google Analytics để thu thập hành vi dựa trên dữ liệu về các nhóm khách hàng chính của bạn.

12. Cung cấp miễn phí vận chuyển

Nhờ Amazon Prime, giao hàng miễn phí hiện là một kỳ vọng của người mua hàng trực tuyến. Chi phí vận chuyển gia tăng có thể dễ dàng ngăn cản người mua hoàn thành việc mua hàng khi thanh toán.

Điều đó vì chi phí bất ngờ là lý do hàng đầu cho việc từ bỏ giỏ hàng.

Divi.vn - image7 3 4

Nếu bạn có thể cung cấp vận chuyển miễn phí thì nên áp dụng để kích thích mua hàng.

Mặc dù, các chi phí giao hàng sẽ làm giảm lợi nhận của bạn. Tuy nhiên, bằng việc tăng tỷ lệ mua hàng nên tổng doanh thu của bạn sẽ cao hơn. Để đảm bảo khách hàng nhận thấy chính sách hào phóng của bạn, hãy mô tả nó trên trang chủ website.

Dưới đây là một vài mẹo hữu dụng để thu hút người mua bằng chính sách vận chuyển của bạn.

  • Cung cấp vận chuyển miễn phí để giảm chi phí tổng thể của mặt hàng của bạn cho người mua và khuyến khích mua hàng.
  • Làm nổi bật khắp cửa hàng trực tuyến của bạn để người mua có động lực để tiếp tục mua sắm.

Đặt mình vào vị trí của một người tiêu dùng.

Người dùng nhìn thấy giá được niêm yết khi mua hàng, nhưng khi thanh toán, họ thấy có chi phí bổ sung. Chắc chắn, những chi phí gia tăng này đang đẩy khách hàng của bạn đi.

Thay vì thu phí vận chuyển, bạn có thể tăng giá sản phẩm để gánh được chi phí này. Khi đó, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

13. Xây dựng danh sách tiếp cận

Bạn cũng phải tiếp cận với các cá nhân trong ngành có thể giúp bạn tiếp cận nhiều người mua hơn trong đối tượng mục tiêu của mình. Kết nối với các nhóm phù hợp cho phép bạn tạo ra danh tiếng sản phẩm và mở rộng phạm vi để kết nối với nhiều khách hàng hơn. Các đối tượng bạn nên tiếp cận:

  • Phóng viên truyền thống – nhà báo tại các ấn phẩm chuyên về ngành của bạn và có thể tạo nội dung về sản phẩm của bạn
  • Các blogger trong ngành – các blogger tập trung vào ngành của bạn
  • Những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội – những người bình luận về ngành của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và có số lượng lớn người theo dõi
  • Các doanh nhân tương tự – các doanh nhân có cùng chí hướng đang tham gia vào ngành của bạn và quen thuộc với các sản phẩm của bạn.

Bốn nhóm này có thể nhanh chóng lan truyền sản phẩm của bạn. Vì vậy, rất đáng để bỏ thời gian liên hệ và xây dựng mối quan hệ với họ.

14. Sử dụng các mẫu sẵn có

Nếu bạn không có ngân sách để xây dựng website bằng cách thuê lập trình, bạn có thể sử dụng WordPress để thiết lập web bán hàng tiết kiệm hơn. Divi.vn có hàng trăm mẫu website để sử dụng ngay. Vì vậy bạn có thể tạo website ngay mà không cần bất kỳ kiến ​​thức nào về lập trình hoặc thiết kế đồ họa.

15. Theo dõi đối thủ

Khách hàng thường lướt qua các web bán hàng online để tìm giá thấp nhất và trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Để giữ cho người mua bị thu hút vào cửa hàng, bạn nên xác định các đối thủ cạnh tranh cùng ngành để phân tích chiến lược của họ.

Ví dụ:

  • Các cửa hàng này có cung cấp chính sách hoàn trả 60 ngày hay 30 ngày không?
  • Họ cung cấp miễn phí vận chuyển hoặc chỉ có tùy chọn trả tiền?

Tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh, cho phép bạn xác định những gì cần thay đổi về chiến lược bán hàng để giữ khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới.

Dưới đây là một vài mẹo có thể đánh giá đối thủ của bạn:

  • Tìm kiếm các sản phẩm như của bạn trên các thị trường lớn, không chỉ trên các cửa hàng trực tuyến khác. Sử dụng mức giá của họ làm chuẩn cho giá của bạn để thu hút nhiều người mua hơn.
  • Hãy xem xét thiết kế trang web của đối thủ cạnh tranh, không chỉ là sản phẩm của họ. Lưu ý cách nó có thể thân thiện với người dùng hơn cửa hàng của bạn và cách nó có thể thu hút người mua.

16. Sử dụng hình ảnh độ phân giải cao

Con người xử lý hình ảnh trong 1/10 giây và hiểu thông tin hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với từ ngữ. Hình ảnh sản phẩm tạo ấn tượng mạnh mẽ, ngay lập tức đối với người mua. Điều quan trọng là sử dụng ảnh rõ nét, độ phân giải cao làm nổi bật các chi tiết của sản phẩm để nhanh chóng thu hút người mua.

Hiển thị nhiều góc độ của sản phẩm với hình ảnh để người mua có thể tưởng tượng đầy đủ về mặt hàng và nhận thức được tất cả các chi tiết của nó. Người mua sẽ cảm thấy an tâm hơn nếu họ hiểu rõ về sản phẩm.

Thêm Video nếu có thể

Trong một số trường hợp, hình ảnh có thể là chưa đủ.

Nếu bạn đang bán thứ gì đó yêu cầu mô phỏng, hãy thêm video.

Theo Forbes, 90% người tiêu dùng nói rằng video giúp họ đưa ra quyết định về việc mua sản phẩm.

17. Thêm các ưu đãi

Có nhiều cách để thêm các ưu đãi cho người mua. 

  • Popup giảm giá: một khung nhỏ xuất hiện khi bạn đang truy cập website. Popup này sẽ hiển thị các thông tin giảm giá hấp dẫn mà bạn muốn khách hàng chú ý
  • Tạo email quảng cáo về các sự kiện giảm giá đang diễn ra
  • Chèn thông tin giảm giá trong mỗi sản phẩm.

Bạn nên sử dụng các công cụ dựa trên dữ liệu (xem mục 13) để phân khúc khách hàng và nhắm mục tiêu ưu đãi vào các nhóm người mua khác nhau. 

Ví dụ: bạn có thể gửi email giảm giá lần mua đầu tiên cho khách hàng chưa bao giờ hoàn tất giao dịch.

Dưới đây là một vài mẹo hữu ích để cung cấp ưu đãi:

  • Thỉnh thoảng sử dụng hộp giảm giá bật lên trên trang web của bạn. Tuy nhiên không thường xuyên. Các cửa sổ bật lên có thể sẽ gây khó chịu cho khách hàng của bạn.
  • Theo dõi mã giảm giá nào được sử dụng thường xuyên nhất để xác định chương trình khuyến mãi hiệu quả nhất và nên được sử dụng lại trong tương lai.

18. Khuyến khích chia sẻ xã hội

Tiếp thị truyền miệng trên phương tiện truyền thông xã hội có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trực tuyến của bạn. Các cuộc thảo luận công khai về thương hiệu và sản phẩm của bạn trên các kênh truyền thông xã hội đóng vai trò là bằng chứng xã hội. Người mua trực tuyến không thể trực tiếp nhìn thấy sản phẩm của bạn, vì vậy họ xem xét những gì khách hàng khác nói về doanh nghiệp của bạn trên Facebook để xác định xem họ có nên mua hàng hay không.

Khuyến khích quảng cáo trên mạng xã hội xung quanh sản phẩm của bạn bằng cách bắt đầu một chiến dịch khuyến khích chia sẻ. 

Ví dụ: một thương hiệu có thể cung cấp cho khách hàng tham gia một cuộc thi nếu họ để lại nhận xét trên một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc gắn thẻ một người bạn. Bạn cũng nên khuyến khích chia sẻ xã hội bằng cách làm thêm các nút chia sẻ trên trang web của bạn.

Dưới đây là một vài mẹo để khuyến khích chia sẻ xã hội:

  • Tiếp cận với các thương hiệu khác mà bạn hợp tác và khuyến khích họ chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của bạn hoặc gắn thẻ thương hiệu của bạn trong nội dung truyền thông xã hội của họ.
  • Đừng phá vỡ chuỗi chia sẻ. Nếu ai đó đề cập đến thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy cố gắng tiếp tục tham gia với các chiến thuật như tweet lại hoặc bình luận bên dưới bài đăng.

19. Tận dụng lợi thế của Email Marketing

Tiếp thị qua email là một cách dễ dàng để bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể gửi tin nhắn được nhắm mục tiêu đến các phân khúc người mua giải quyết các mong muốn cụ thể của từng nhóm. Bằng cách thu hút các lợi ích của người mua, tiếp thị qua email là một công cụ mạnh mẽ được khuyến khích bán hàng và tăng doanh thu.

Để bắt đầu, bạn sẽ cần thu thập email của người mua và đảm bảo rằng họ muốn nhận tin nhắn từ bạn. Có rất nhiều cách để hỏi người mua xem họ có muốn nhận thông báo qua email hay không, chẳng hạn trong lúc thanh toán hoặc thậm chí trong cửa sổ bật lên.

Divi.vn - https   divi.vn popup giam gia 1 5

Không phải mọi người mua sẽ đồng ý đăng ký danh sách email, nhưng nhóm khách hàng sẽ là một nhóm người mua háo hức về thương hiệu của bạn và có khả năng sẽ phản hồi tốt với tiếp thị qua email của bạn.

Dưới đây là một số công cụ hữu dụng để chạy email marketing:

20. Cung cấp các chính sách trả hàng và hoàn tiền

Mua một sản phẩm trực tuyến không thể hoàn trả là rủi ro. Khách hàng không thể nhìn thấy sản phẩm trực tiếp, vì vậy họ hy vọng sản phẩm giống với thực tế.

Bạn có thể xây dựng niềm tin của người mua và khuyến khích mua hàng bằng cách cung cấp các chính sách bảo đảm hoàn trả và hoàn lại tiền. Cho phép khách hàng trả lại một mặt hàng nếu họ đổi ý hoặc nếu nó không phù hợp với mô tả sản phẩm.

Divi.vn - https   divi.vn chinh sach hoan tra 6

Chính sách bảo đảm hoàn lại tiền là rất quan trọng. Bạn cần cung cấp cho khách hàng của mình một cách để đáp ứng trong trường hợp họ không thích sản phẩm. Điều đó không có nghĩa là họ nhất thiết sẽ yêu cầu hoàn lại tiền. Tất nhiên, một số khách hàng sẽ làm thế. Mọi người, về bản chất, không phải là người chấp nhận rủi ro, vì vậy chính sách này sẽ hấp dẫn họ. Do đó, bạn sẽ có được nhiều khách hàng hơn nếu bạn không có bảo đảm hoàn lại tiền.

Dưới đây là một số mẹo hữu dụng cho các chính sách bảo đảm hoàn trả và hoàn lại tiền:

  • Tạo một trang chính sách trên trang web của bạn để mô tả các điều khoản và điều kiện chính xác về các quy định chấp nhận và yêu cầu bảo đảm hoàn lại tiền. Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao tính minh bạch của trang
  • Xem xét việc cung cấp miễn phí vận chuyển cho khách hàng.

21. Gửi email cho các đơn hàng chưa hoàn thành

Khi người dùng tạo tài khoản mua hàng. Bạn có thể biết khi nào họ thêm một cái gì đó vào giỏ hàng mà không mua nó.

Thông thường, họ chỉ cần một hoặc hai lần để hoàn thành giao dịch. Rõ ràng, họ đã quan tâm đến sản phẩm đủ để thêm nó vào giỏ hàng.

Gửi email nhắc nhở người mua hàng về mặt hàng bị bỏ rơi có thể giúp khuyến khích họ hoàn tất đơn hàng đó.

Phần kết

Việc tạo website bán hàng online cho phép bạn hoàn toàn tự chủ về trải nghiệm của khách hàng. Thay vì tuân theo các quy định của các sàn giao dịch, bạn có thể thiết lập cửa hàng trực tuyến của riêng mình với các chính sách bán hàng khác nhau.

Bằng cách làm theo các chiến lược được nêu trong hướng dẫn này, bạn có thể tự tạo cho mình website bán hàng online thành công và làm chủ cuộc chơi của mình.

Bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ với bạn bè của bạn hay để lại ý kiến của bạn ngay phần bình luận bên dưới!

Nguyễn Quyền

Thạc sĩ quản trị kinh doanh, người sáng lập Divi.vn. Yêu thích kinh doanh, tư vấn khởi nghiệp. Hơn 10 năm làm việc với Wordpress, thương mại điện tử, tiếp thị số. Mục tiêu thúc đẩy các dự án chuyển đổi số doanh nghiệp.

Để lại lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bắt đầu khởi tạo website ngay hôm nay?

Nếu bạn đang muốn tạo website, chúng tôi có thể giúp bạn tăng doanh thu với một website chuyên nghiệp. Dùng thử 15 ngày hoàn toàn miễn phí.

Scroll to Top