he thong dat cho khach san

Ngày càng có nhiều nhà hàng bắt đầu dựa vào việc nhận và giao hàng để duy trì hoạt động kinh doanh trong đại dịch COVID-19. Nó có một trải nghiệm rất khác biệt so với ăn uống ngồi xuống và nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị để xử lý các đơn đặt hàng trực tuyến. Để thực hiện chuyển đổi này, bạn cần sử dụng hệ thống đặt chỗ trực tuyến nhà hàng tốt nhất để phục vụ công việc của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn năm hệ thống đặt chỗ trực tuyến tốt nhất mà bạn có thể sử dụng. Chúng tôi cũng sẽ chia sẻ một vài plugin WordPress cung cấp chức năng đặt hàng tại nhà hàng và giúp bạn chọn giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Xu hướng thích nghi với việc nhận và giao hàng mang về

Nhà hàng là một trong những ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. Hầu hết trong số họ thường dựa vào việc ăn uống trực tiếp để tạo doanh thu, nhưng các nguyên tắc cách xa xã hội ngăn cản mọi người tụ tập, đặc biệt là trong các khu vực gần.

Các doanh nghiệp đã cung cấp dịch vụ giao hàng và nhận hàng được quản lý để thích nghi nhanh nhất. Tuy nhiên, nhiều nhà hàng đã bị cạnh tranh rất lớn từ đối thủ. Mặc dù có rất nhiều ứng dụng và nền tảng bạn có thể sử dụng để cung cấp dịch vụ giao đồ ăn, nhưng chúng có phí dịch vụ cao. Thêm vào đó, việc xây dựng một hệ thống mới cần có thời gian để hoàn thành.

Giải pháp cho hầu hết các nhà hàng là đóng cửa. Trừ khi bạn có nhiều tiền để đốt, bạn không đủ khả năng để bị đóng cửa trong nhiều tháng mà vẫn trả tiền thuê nhà và tiền lương, trong khi đó, lợi nhuận thì gần bằng không.

Tuy nhiên, nếu bạn đã có một nhóm khách hàng thân thiết, họ có thể không quan tâm bạn có sử dụng Grap food hay hệ thống đặt hàng trực tuyến của riêng bạn hay không. Họ muốn thức anh được chuyển đến nhanh chóng, và nếu bạn có thể cho đặt hàng, họ có thể giữ cho doanh nghiệp của bạn phát triển.

Thiết lập hệ thống của riêng bạn cho phép bạn giảm số tiền bạn chi cho phí dịch vụ. May mắn thay, các nền tảng linh hoạt như WordPress cho phép bạn điều chỉnh trang web hiện tại của mình để khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến.

5 hệ thống đặt hàng trực tuyến tốt nhất cho WordPress

Đặc điểm nổi bật của hệ thống đặt hàng trực tuyến nhà hàng tốt là dễ sử dụng. Nếu đặt hàng thực phẩm trên trang web của bạn rối rắm, bạn có thể sẽ bỏ lỡ khách hàng. Khách hàng đang dần quen với việc đặt hàng nhanh từ điện thoại của họ, vì vậy điều quan trọng là hợp lý hóa quy trình càng nhiều càng tốt.

Khi chọn các nền tảng cho danh sách bên dưới, chúng tôi ưu tiên các tùy chọn cung cấp Trải nghiệm người dùng di động cao cấp (UX). Vì nhiều doanh nghiệp nhỏ hiện đang có ngân sách eo hẹp, chúng tôi cũng đã tìm kiếm một số lựa chọn hợp lý nhất. Đây là những gì chúng tôi tìm thấy.

1. Restolab

restolabs

Restolabs cho phép khách hàng của bạn đặt hàng trực tuyến để giao nhận hoặc thậm chí trả trước. Đây là một nền tảng có thể dễ dàng cải thiện doanh nghiệp của bạn không chỉ trong cuộc khủng hoảng COVID-19 hiện tại mà còn trong tương lai khi các nhà hàng bắt đầu mở cửa trở lại.

Quá trình đặt hàng với Restolabs rất đơn giản. Khách hàng có thể chọn loại đơn đặt hàng mà họ muốn đặt. Nếu họ cần giao hàng, họ có thể nhập địa chỉ của họ thông qua một bản đồ tương tác. Sau đó, họ có thể chọn các mục menu họ muốn, xác nhận địa chỉ của họ và nhập chi tiết thanh toán của họ.

Sử dụng Restolabs, bạn có thể xử lý thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc cho phép khách hàng thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hoặc giao hàng. Hệ thống hỗ trợ thông báo qua email và các cuộc gọi điện thoại tự động để thông báo cho bạn về các đơn đặt hàng mới và có thể tự động in vé cho nhà bếp của bạn.

Ưu điểm:

  • Cho phép nhận và giao đơn đặt hàng
  • Xử lý thẻ tín dụng hoặc thanh toán tiền mặt
  • Thiết lập thông báo đặt hàng thời gian thực
  • Cung cấp phiếu giảm giá và phần thưởng cho khách hàng lặp lại
  • Phân tích đơn hàng

Nhược điểm:

  • Tùy chọn quản lý tài xề chỉ khả dụng cho gói Premium trở lên

Giá cả:  Gói cơ bản Restolabs chi phí $45 mỗi tháng cho mỗi cửa hàng | Thêm thông tin

2. MenuDrive

menudrive

MenuDrive hỗ trợ cả đơn hàng giao hàng và nhận hàng. Sử dụng hệ thống đặt hàng trực tuyến của nhà hàng này, bạn có thể thiết lập các menu có thể đọc được trên tất cả các loại thiết bị, giúp dễ dàng sử dụng cho khách hàng trên điện thoại thông minh.

Hệ thống cho phép bạn định cấu hình loại thông báo bạn muốn nhận và xử lý thanh toán bằng thẻ tín dụng. Với MenuDrive, bạn có thể định cấu hình các khu vực phân phối có sẵn cũng như giờ hoạt động của mình.

Điều làm nên sự khác biệt của MenuDrive là nó cũng cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web cũng như chức năng tiếp thị truyền thông xã hội và email. Điều này trở nên lý tưởng nếu bạn mới bắt đầu xây dựng website và cần nhanh chóng hoàn thành.

Ưu điểm:

  • Thiết lập xử lý giao hàng và nhận hàng
  • Chấp nhận thanh toán thẻ tín dụng trực tuyến
  • Định cấu hình loại thông báo bạn muốn nhận
  • Truy cập email và chức năng tiếp thị truyền thông xã hội
  • Cho phép đặt hàng nhóm
  • Thiết lập hệ thống phần thưởng khách hàng thân thiết

Nhược điểm:

  • Tầng MenuDrive cơ bản giới hạn một người dùng và một địa điểm
  • MenuDrive tính phí xử lý thẻ tín dụng 4,5%, cao hơn một chút so với tiêu chuẩn ngành

Giá:  Gói MenuDrive bắt đầu từ $ 39 mỗi tháng | Thêm thông tin

3. GloriaFood

gloriafood

Không giống như hầu hết các hệ thống đặt hàng trực tuyến nhà hàng khác, GloriaFood là miễn phí. Nền tảng cơ sở cho phép bạn xử lý các đơn đặt hàng giao hàng và nhận hàng, cũng như đặt bàn. Khách hàng thậm chí có thể sử dụng nó để đặt món ăn trước để sẵn sàng khi họ đến nhà hàng của bạn để dùng bữa – một tính năng hữu ích để giảm thời gian chờ đợi khi bạn có thể mở lại hoàn toàn.

Cuối cùng, nền tảng cho phép bạn giữ các báo cáo chi tiết về hoạt động đặt hàng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của riêng bạn. Bạn cũng có thể chạy các chương trình khuyến mãi và nhận đơn đặt hàng thông qua trang web hoặc Facebook của bạn. Nhược điểm là GloriaFood không bao gồm xử lý thẻ tín dụng.

Nếu bạn muốn xử lý thanh toán trực tuyến, bạn sẽ cần thanh toán cho một tiện ích bổ sung có giá 29 đô la mỗi tháng (cộng với bất kỳ khoản phí nào mà cổng thanh toán của bạn tính phí). Nếu bạn muốn sử dụng nền tảng miễn phí, bạn có thể yêu cầu tài xế giao hàng mang theo thiết bị Điểm bán hàng (POS) hoặc sử dụng tiền mặt.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ giao hàng và nhận hàng
  • Cho phép người dùng đặt bàn thông qua trang web hoặc Facebook của bạn
  • Truy cập các báo cáo chuyên sâu cho các đơn đặt hàng của bạn
  • Chạy chương trình khuyến mãi và cung cấp phiếu giảm giá

Nhược điểm:

  • GloriaFood không cung cấp xử lý thanh toán trực tuyến

Giá: Miễn phí với các tiện ích cao cấp | Thêm thông tin

4. UpMothy

upmenu

Cho đến nay, tất cả các hệ thống đặt hàng trực tuyến của nhà hàng mà chúng tôi thấy tập trung vào việc nhận đơn đặt hàng thông qua trang web của bạn. Tuy nhiên, đối với các nhà hàng lớn hơn, có thể có ý nghĩa để thiết lập ứng dụng của riêng bạn. Điều này làm cho quá trình đặt hàng điện thoại di động thậm chí mượt mà hơn.

Với UpMothy , bạn có thể thiết lập các ứng dụng iOS và Android có thương hiệu đơn giản cho nhà hàng của mình. Chức năng của nó rất đơn giản, nhưng hoạt động đủ tốt để nhận đơn đặt hàng di động. Ngoài ra, người dùng vẫn có thể đặt hàng thông qua trang web hoặc Facebook của bạn.

UpMothy cho phép bạn xử lý các đơn đặt hàng giao hàng và thanh toán, cũng như thanh toán trực tuyến thông qua Stripe và PayPal. Nền tảng này cung cấp rất nhiều tùy chọn khi nói đến giá cả, vì nó cho phép bạn tính phí cho việc đóng gói, đặt giá trị đơn hàng tối thiểu và hơn thế nữa. Nó cũng cho phép khách hàng tip cho tài xế trực tiếp thông qua hệ thống đặt hàng của bạn.

Nhược điểm chính là hầu hết các gói của UpMothy đều giới hạn số lượng đơn đặt hàng bạn có thể xử lý mỗi tháng. Gói cơ bản  của nó tính phí $ 49 mỗi tháng cho tối đa 90 đơn hàng, một con số khá ít. Nếu bạn muốn xử lý các đơn đặt hàng không giới hạn, bạn sẽ phải trả tiền cho gói Premium, chi phí $ 169 mỗi tháng.

Ưu điểm:

  • Xử lý đơn đặt hàng thông qua trang web, Facebook hoặc ứng dụng di động của bạn
  • Thiết lập ứng dụng có thương hiệu cho Android và iOS
  • Cho phép giao hàng và mang đi cho nhà hàng của bạn
  • Chấp nhận thanh toán trực tuyến qua PayPal và Stripe
  • Cho phép khách hàng tip cho tài xế giao hàng của bạn

Nhược điểm:

  • Các gói khởi động của nền tảng hạn chế nghiêm ngặt số lượng đơn đặt hàng bạn có thể xử lý mỗi tháng

Giá:  Gói cơ bản của UpMothy bắt đầu từ $49 mỗi tháng | Thêm thông tin

5. ChowNow

chownow

Rất nhiều hệ thống đặt hàng trực tuyến cho các nhà hàng là giải pháp Do-It-Yourself (DIY). Họ cung cấp cho bạn tất cả các công cụ bạn cần để bắt đầu nhận đơn đặt hàng, nhưng việc thiết lập và tiếp thị vẫn thuộc về bạn.

Cách tiếp cận đó tất nhiên tiết kiệm chi phí. ChowNow cung cấp hỗ trợ khách hàng của mình để thiết lập hệ thống đặt hàng trực tuyến thông qua trang web, ứng dụng hoặc cả hai.

ChowNow cũng giúp các nhà hàng tiếp thị các tùy chọn đặt hàng trực tuyến của họ. Nó hướng dẫn bạn thông qua việc thiết kế các chiến dịch tiếp thị mà bạn có thể sử dụng để tăng doanh thu, đây là một tính năng độc đáo trong số loại nền tảng này.

Với ChowNow, bạn cũng có thể xử lý thanh toán bằng thẻ tín dụng trực tuyến với mức phí 2,8%, phù hợp với tiêu chuẩn ngành. Nhược điểm chính của nền tảng là các gói của nó rất đắt, với tùy chọn hàng tháng cơ bản bắt đầu từ $149 cộng với phí thiết lập $399 cho mỗi vị trí.

Ưu điểm:

  • Nhận đơn đặt hàng thông qua trang web của bạn hoặc một ứng dụng
  • Nhận trợ giúp thiết lập ứng dụng tùy chỉnh và hệ thống đặt hàng trực tuyến cho nhà hàng của bạn
  • Truy cập các chiến dịch tiếp thị tùy chỉnh mà bạn có thể sử dụng để tăng doanh số
  • Xử lý thanh toán thẻ tín dụng trực tuyến

Nhược điểm:

  • Đây là một lựa chọn đắt đỏ, với giá khởi điểm là $149 mỗi tháng cộng với phí thiết lập $399 cho mỗi vị trí

Giá:  ChowNow giá bắt đầu từ $149 mỗi tháng | Thêm thông tin

Sử dụng Plugin WordPress

Hệ thống đặt hàng trực tuyến nhà hàng có xu hướng hơi phức tạp. Bạn cần tạo các menu trực tuyến, thực hiện các thông báo xác nhận đơn hàng, giới hạn các địa điểm khách hàng có thể mua hàng và hơn thế nữa. Nhìn chung, bạn sẽ không tìm thấy nhiều plugin cho phép bạn thêm tất cả chức năng đó vào WordPress.

Tuy nhiên, có một số tùy chọn có sẵn. Ví dụ, GloriaFood – nền tảng miễn phí duy nhất trong danh sách trên – có plugin WordPress riêng. Nó cho phép bạn tạo một menu trực tuyến bằng cách sử dụng trình tạo kéo và thả và thêm hệ thống xử lý đơn hàng đầy đủ vào trang web của bạn:

gloriafood-plugin

Nếu bạn quen thuộc với WooCommerce, một tùy chọn khác bạn có thể thích là Food Online cho Woo Commerce. Nó cho phép bạn sử dụng WooCommerce để xử lý các đơn đặt hàng nhận và giao hàng:

Divi.vn - food online woocommerce 1

Bạn cũng có thể sử dụng nó để thanh toán trực tuyến qua PayPal và Amazon Pay. Nó tích hợp độc đáo với các tiện ích mở rộng WooCommerce khác, giúp nó trở thành một trong những tùy chọn linh hoạt hơn.

Phần kết luận

Đặt hàng trực tuyến không phải là mới trong thời đại số 4.0. Tuy nhiên, nhiều nhà hàng chưa bao giờ xem xét chuyển đổi việc cung cấp giao hàng hoặc nhận hàng trực tuyến. May mắn thay, việc chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với hàng loạt hệ thống đặt hàng trực tuyến của nhà hàng được cung cấp sẵn. Nếu bạn đã sử dụng WordPress, thậm chí còn có nhiều tùy chọn hơn dành cho bạn.

Nếu bạn muốn thiết lập một hệ thống đặt hàng trực tuyến với ngân sách, GloriaFood là một giải pháp tuyệt vời cũng tích hợp hoàn hảo với WordPress. Nhược điểm là nó không xử lý thanh toán trực tuyến, điều mà bạn có thể làm với các nền tảng khác như MenuDrive .

Các tính năng bạn muốn mỗi hệ thống đặt hàng trực tuyến bao gồm là gì? Chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới!

Để lại lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top