chon website hay fanpage

Trở lại năm 2014, doanh nhân và người sáng lập Wired John Battelle đã xuất bản một bài đăng phổ biến và có ảnh hưởng trên blog của mình, trong đó ông cảnh báo các doanh nghiệp không nên xây dựng quá nhiều “ngôi nhà” thương hiệu của họ trên mạng xã hội như Facebook hoặc Google, ngay cả khi đó là nơi tất cả mọi người ở đó.

Battelle nói:

Nếu ý định của bạn là xây dựng một thứ gì đó lâu dài trên mảnh đất đó, thì bạn nên ‘sở hữu’ phần đất dưới chân mình

Tất nhiên, không một thương hiệu nào có thể tránh được sự hiện diện nào đó trong những không gian mạng xã hội. Mọi người ngày càng dựa vào các nguồn cấp dữ liệu (Feed) để điều hướng bối cảnh thay đổi liên tục của Internet.

Chúng ta không còn “lướt web” theo cách giống như chúng ta đã từng làm nữa. Đó là khi mọi người bỏ qua từ trang web này sang trang web khác, theo liên kết này đến liên kết khác để khám phá nội dung mới. Bạn sẽ bắt đầu từ một trang web đáng tin cậy và dần dần khám phá sâu hơn và xa hơn.

Trang web đã trở nên ít quan trọng hơn như là một nơi để tìm nội dung – rất khó, thậm chí đăng ký nguồn cấp dữ liệu RSS phần lớn đã là dĩ vãng – và phụ thuộc nhiều hơn vào các luồng tìm kiếm và mạng xã hội để được truy cập nhiều hơn.

Các hoạt động kinh doanh từng là nơi độc quyền của trang web – khả năng xuất bản nội dung, bán sản phẩm, hỗ trợ khách hàng, chạy chương trình khuyến mãi, v.v. – giờ đây có thể được thực hiện hoàn toàn trong mạng xã hội. Toàn bộ hành động của khách hàng, từ nhận thức và khám phá đến thanh toán, có thể xảy ra trong nền tảng MXH- giảm thiểu sự rắc rối và thời gian thông qua một UI (giao diện người dùng) quen thuộc.

Thật sai lầm khi xem trang web là một trang web không linh hoạt và tốn kém, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ . Nhưng trang web vẫn có một vai trò quan trọng. Lời cảnh báo của Battelle vẫn đúng.

Nếu bạn đã đầu tư nhiều thời gian và nỗ lực trong nhiều năm để xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội, bạn có thể nghĩ rằng thương hiệu của mình có nền tảng vững chắc. Nhưng bởi vì những nền tảng đó nằm trên phần đất mà bạn không “sở hữu”, bạn không thể kiểm soát hoặc thậm chí dự đoán cách mặt đất có thể dịch chuyển.

Nội quy thay đổi. Các thuật toán phát triển. Các tính năng cũ biến mất trong khi các tính năng mới thúc đẩy hành vi theo hướng mới.

Những gì hoạt động tốt cho doanh nghiệp của bạn ngày hôm qua có thể không phải là lý tưởng vào ngày mai. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định thay đổi hướng đi hoặc áp dụng một chiến lược khác, có thể rất khó để xây dựng lại từ đầu ở nơi khác khi tất cả nội dung, tương tác của khách hàng và thậm chí có thể cả hệ thống thương mại điện tử của bạn đều bị ràng buộc trong những nền tảng này.

Các sự kiện gần đây đã cho chúng ta thấy các nền tảng mạng xã hội có thể dịch chuyển nhanh đến mức nào. Với việc Ấn Độ đã cấm TikTok và cả Mỹ và Úc đang cân nhắc việc chặn ứng dụng phổ biến này, bất kỳ thương hiệu nào đã đầu tư nhiều vào chiến lược TikTok đều có thể tự hỏi liệu tất cả có lãng phí hay không.

Nhưng khi tất cả trứng có thương hiệu của bạn nằm trong cùng một giỏ kỹ thuật số, các lựa chọn trong tương lai của bạn sẽ bị hạn chế nghiêm trọng. Chiến lược tốt nhất vẫn là tạo ra trải nghiệm trang web sống động mà sau đó bạn có thể quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội, bổ sung nội dung và hoạt động xã hội để thu hút và xây dựng đúng đối tượng và hướng họ đến kênh tiếp thị số của bạn.

Nói tóm lại, tiếp thị qua mạng xã hội và tiếp thị qua trang web thực sự phải giống nhau. Bạn nên phối hợp để tạo ra một trải nghiệm nhất quán, duy nhất cho khách hàng.

Như Battelle kết luận,

Hãy tiêu tiền của bạn để xây dựng thứ gì đó xứng đáng, sau đó chi tiêu để thúc đẩy mọi người đến đó.

Để lại lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top