so sanh google suite vs office 365

Bạn đang cố gắng quyết định nên lấy G Suite hoặc Office 365 cho nhóm làm việc của mình? Bạn sẽ có một số lựa chọn. Mỗi chủ doanh nghiệp phải chọn các công cụ năng suất cốt lõi của họ tại một số điểm. Và hầu hết thời gian, nó là một trận chiến quyết định giữa G SuiteOffice 365.

Tại sao? Bởi vì điều hành một doanh nghiệp trơn tru đòi hỏi các công cụ phù hợp là theo ý của bạn. Và các công cụ chính mà một doanh nghiệp cần là gì? Nói chung, tất cả các doanh nghiệp cần:

  • Một nhà cung cấp email
  • Một hệ thống xử lý văn bản
  • Phần mềm bảng tính
  • Lưu trữ tập tin rộng rãi
  • Một nền tảng hợp tác làm việc nhóm
  • Một người thuyết trình

Cách hiệu quả và năng suất nhất để sử dụng tất cả các công cụ này là thông qua một bộ công cụ văn phòng tất cả trong một. Đó là nơi mà G SuiteOffice 365 xuất hiện.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đi qua các tính năng chính của từng bộ công cụ và xem cách chúng giúp bạn quản lý công việc như thế nào.

Tổng quan Office 365

Office 365 là tên tương đối mới cho những gì trước đây chúng ta gọi là Microsoft Office. Các chương trình trong Office 365 dựa trên đám mây nhưng cũng có thể được tải xuống. Chúng hoạt động trên cả PC hoặc Mac. Ngay cả khi Ứng dụng Microsoft được cài đặt trên máy tính, chúng vẫn không thể sử dụng trừ khi có gói đăng ký được kích hoạt.

Office 365 thể hiện chiến lược kinh doanh đám mây hóa của Microsoft để cạnh tranh với Google trong những năm gần đây.

Nhiều chương trình cũng có sẵn dưới dạng ứng dụng Android và iPhone.

Bộ Office 365 suite bao gồm các phần sau:

  • Word
  • PowerPoint
  • Excell
  • Outlook
  • OneNote
  • Sway
  • People
  • Calendar
  • OneDrive
  • Skype
  • Teams

Tổng quan G Suite

Bộ G Suite hoàn toàn dựa trên đám mây. Nó có thể được truy cập từ bất kỳ máy tính nào vào bất kỳ lúc nào chỉ bằng cách đăng nhập. Không có chương trình nào để tải xuống trên máy tính, nhưng có các ứng dụng iPhone và Android để theo dõi tài liệu và hoạt động.

Đây là những chương trình là một phần của G Suite:

  • Docs
  • Slides
  • Sheets
  • Forms
  • Gmail
  • Drive
  • Hangouts
  • Currents

Chi phí – Office 365 và G Suite

Rất có thể là bạn đã sử dụng các công cụ từ G Suite và Office 365 hiện tại hoặc trong quá khứ. Cả hai đều có các tùy chọn miễn phí hoạt động tốt cho các cá nhân như Google Docs và Word Online. Nhưng nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp, để tận dụng hết tất cả sức mạnh của chức năng làm việc nhóm, chia sẻ dữ liệu…bạn cần phải đăng ký gói trả phí.

Bạn có thể tham khảo các gói dịch vụ dưới đây:

G Suite

Basic – $5 per user/month
Business – $10 per user/month
Enterprise – $29 per user/month

Office 365

Business Essentials – $6 người dùng/tháng
Business – $10 người dùng/tháng
Business Premium – $15 người dùng/tháng
Enterprise bắt đầu từ $8 người dùng/tháng với thanh toán hàng năm

Email – Microsoft Outlook vs. Gmail

Bạn biết rằng dịch vụ email khá nhạy cảm và rất có nhiều nhà cung cấp dịch vụ email, hay email được cung cấp kèm theo gói hosting của bạn. Nhưng bạn hãy suy nghĩ những điều quan trọng hơn nếu bạn đang quản lý doanh nghiệp.

Email theo hosting không phải là lựa chọn cho doanh nghiệp vì hiệu suất không cao, dễ bị bộ lọc mail chặn, nhiều người dùng chung IP, bị spam, bị cảnh báo…

Vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần một nhà cung cấp email đáng tin cậy. Cả Microsoft Outlook và Gmail đều là các dịch vụ email mạnh mẽ.

Điểm hay của cả hai là chúng có thể dễ dàng liên kết với email tên miền thông qua tích hợp POP đơn giản.

Lựa chọn giữa Gmail Outlook khi thiết kế trực quan thực sự là một sở thích cá nhân. Gmail có vẻ hợp lý hơn trong khi Outlook có vẻ hơi cũ.

Về mặt tổ chức, hệ thống thư mục trong Outlook rất dễ sử dụng nhưng bị giới hạn. Gmail có khả năng tổ chức chi tiết. Ngoài ra, Gmail có khả năng sử dụng các tiện ích bổ sung và tiện ích mở rộng giúp tổ chức và sắp xếp hợp lý dễ dàng hơn.

Khi nói đến năng suất, Gmail là lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu các thành viên trong nhóm của bạn đã sử dụng Outlook được một thời gian thì bạn sẽ phải quyết định xem nó có đáng chuyển đổi hay không. Hỏi các thành viên trong nhóm của bạn xem họ nghĩ gì, có khả năng họ đã thử cả hai hệ thống và sẽ có ý kiến.

Documents – Microsoft Word và Google Docs

Microsoft Word đã xuất hiện từ lâu và nhiều người đã sử dụng nó từ khi học tiểu học và biết cách sử dụng nó. Google Docs là chương trình trực tuyến miễn phí từ Google đã mang đến cho nhiều người cơ hội tạo tài liệu dễ dàng mà không phải trả một xu nào.

Sự khác biệt chính giữa hai là các tính năng được cung cấp. Docs rất đơn giản và dễ dàng mà không cần cài đặt. Word, mặt khác, nhiều tính năng và đầy đủ các công cụ soạn thảo chuyên nghiệp. Nhưng nếu bạn chỉ soạn thảo văn bản thông thường, thêm hình ảnh, biểu đồ thì cả 2 đều xuất sắc.

Mặc dù về mặt làm việc theo nhóm, Docs thường dẫn đầu với các tính năng chỉnh sửa và nhận xét theo thời gian thực. Word hiện đã thêm chỉnh sửa trực tiếp nhưng chỉ trên phiên bản web của họ. Nếu sử dụng phiên bản máy tính để bàn, thì người dùng phải chờ chỉnh sửa được gửi qua. Ngay cả khi Office 365 đã thêm các chỉnh sửa trực tiếp cho ứng dụng Word trên web, Docs vẫn dẫn đầu về ứng dụng này.

Microsoft Word có đầy đủ các tính năng vì nó cũng đóng vai trò là người tạo PDF. Người dùng có thể tạo sách điện tử đơn giản, báo cáo bằng hình ảnh, tài liệu quảng cáo hoặc tờ rơi. Điều đó là không thể với Docs. Nhưng sau đó, một lần nữa, có những chương trình tốt hơn để thiết kế tài liệu trực quan như Photoshop hay AI chẳng hạn.

Spreadsheets – Microsoft Excel và Google Sheets

Microsoft Excel đã trở thành phần mềm dùng cho bảng tính hoạt động trong nhiều năm và có một chương trình khác khá giống nó. Google Sheets giống như một phiên bản tối thiểu của Excel và bất kỳ người dùng Excel nào cũng có thể làm quen với nó nhanh chóng. Cả hai chương trình đều có thể xử lý các phương trình và phép tính đơn giản, nhưng Excel mạnh hơn về mặt tính toán. nếu công ty của bạn đang tìm kiếm một phần mềm tính toán mạnh có thể giúp đưa ra dự đoán kinh doanh nhiều hơn, thì Excel chắc chắn là lựa chọn tốt nhất.

Excel có thể xử lý lượng lớn dữ liệu, tốt hơn so với Sheets. Nếu dữ liệu và số là quan trọng đối với nhóm của bạn, thì đây là một yếu tố lớn cho việc ra quyết định.

Presentations – Microsoft PowerPoint và Google Slides

Microsoft PowerPoint từ lâu đã là phần mềm được lựa chọn để tạo bài thuyết trình và nhiều công ty đã trung thành với nó. Mặt khác, Google Slides khá mạnh mẽ và có thể giúp người dùng tạo bản trình bày giống như PowerPoint có thể.

Vì Slides và PowerPoint không khác nhau nhiều, chúng không phải là một ứng cử viên khi chọn công cụ cho nhóm của bạn. Đặc biệt là khi có rất nhiều chương trình khác để trình bày ngoài PowerPoint và Slides.

Lưu trữ tệp – OneDrive so với Google Drive

Lưu trữ tệp là một yếu tố lớn khi chọn bộ năng suất phù hợp. Cả Microsoft OneDrive và Google Drive đều có dung lượng lưu trữ lớn cho tất cả các gói của họ nhưng chi tiết có sự hạn chế theo từng gói.

Ví dụ: các gói Google Drive Business cung cấp cho các nhóm lưu trữ không giới hạn miễn là có hơn 5 thành viên trong nhóm.

Dưới đây là một bản tóm tắt nhanh chóng về dung lượng lưu trữ cho mỗi bộ công cụ.

G Suite

Basic Plan: 30 GB
Business Plans ad higher: Unlimited (1 TB cho ít hơn 5 người dùng)

Office 365

All Plans: 1 TB
50 GB email storage

Nền tảng cộng tác – Microsoft Teams so với Google Hangouts

Các nhóm cần một công cụ cộng tác tốt và thiết thực. Theo nghĩa này, mỗi công cụ năng suất có ưu và nhược điểm riêng.

Microsoft Teams, ví dụ, rất giống Slack và là một công cụ cộng tác nhóm khá mạnh mẽ.

Trong bộ ứng dụng G Suite, Google Hangouts không mạnh bằng Microsoft Teams nhưng vẫn dễ sử dụng và cộng tác. Năm ngoái khi Google gỡ xuống Google+, họ đã thay thế nó bằng phiên bản dành cho doanh nghiệp có tên Google Currents. Mọi người vẫn đang dùng thử nhưng nó không giống với Slack.

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, khả năng chỉnh sửa trực tiếp cho Docs, Sheets và Slides rất tốt cho việc cộng tác. Các chương trình của Microsoft gần đây đã thêm chỉnh sửa trực tiếp, được gọi là đồng tác giả, nhưng chỉ thông qua các ứng dụng web.

Bộ công cụ nào là tốt nhất cho nhóm của bạn?

Lựa chọn giữa G Suite và Office 365 cho nhóm của bạn thực sự theo sở thích và nhu cầu. Nếu bạn hoặc nhóm của bạn đã sử dụng các sản phẩm của Google thì việc chuyển sang G Suite sẽ dễ dàng hơn. Điều tương tự cũng áp dụng nếu bạn đã sử dụng Outlook và Word trong các gói gia đình, việc chuyển lên các gói business của Office 365 thậm chí còn dễ dàng hơn.

Nếu nhóm của bạn xử lý nhiều dữ liệu và cần nhiều sức mạnh xử lý số, Excell sẽ luôn tốt hơn Sheets. Trong trường hợp đó, bạn nên sử dụng Office 365.

Nếu bạn thích sự đơn giản hơn sự phình to trong tất cả các khía cạnh của bộ năng suất, thì G Suite là lựa chọn tốt nhất của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có nhiều hơn 5 thành viên trong nhóm và đánh giá cao dung lượng lưu trữ không giới hạn, bộ G cũng là cách lựa chọn tốt nhất.

Khi nói đến trận chiến của G Suite so với Office 365, cả hai bộ năng suất đều có thể hoàn hảo cho nhóm của bạn. Tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp của bạn mà bạn có thể chọn bộ công cụ phù hợp. Ví dụ, Divi.vn chỉ làm việc trên cloud và cần sự cộng tác lớn giữa các thành viên, chúng tôi không cần excel hay word, vì vậy, chúng tôi đã chọn Google Suite.

Để lại lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top