Tiếp thị số & truyền thống

Thông thường, trong xã hội ngày nay nơi mọi người đều trực tuyến, tiếp thị kỹ thuật số là một cách tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, đừng vội quên một cách cổ điển. Tiếp thị truyền thống vẫn hoạt động và bằng cách kết hợp tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số thành một chiến lược tiếp thị liền mạch, bạn tối ưu hóa kết quả và có nhiều khả năng đạt hoặc vượt mục tiêu của mình.

Những lợi thế của việc tích hợp giữa tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số là:

  • Bạn tiết kiệm tiền bằng cách tiếp thị doanh nghiệp của mình trực tuyến vì tiếp thị kỹ thuật số liên quan đến chi phí thấp hơn so với quảng cáo trên truyền hình.
  • Bằng cách bắt kịp xu hướng tiêu dùng trực tuyến. Do đó, ngay cả khi bạn không chọn áp dụng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, việc lắng nghe các cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn và các vấn đề bạn giải quyết trực tuyến có nghĩa là bạn đang ở vị trí dẫn đầu của sự thay đổi thay vì phải vật lộn để theo kịp sự thay đổi.
  • Thêm tiếp thị kỹ thuật số vào các chiến lược tiếp thị truyền thống của bạn cho phép bạn tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng bằng email, bài đăng trên mạng xã hội và quảng cáo trực tuyến.
  • Tạo ra sự hiệp đồng giữa các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và truyền thống tối ưu hóa phạm vi tiếp cận và tần suất, các yếu tố chính để đạt được thành công tiếp thị mà không phải trả chi phí cao như chiến lược chỉ truyền thống và tránh tình trạng kiệt sức quảng cáo (còn gọi là hao mòn quảng cáo), phản ánh hiệu quả giảm dần của quảng cáo sau nhiều lần hiển thị.

Kênh quảng bá

Hãy bắt đầu bằng cách nhìn vào bối cảnh quảng cáo. Phạm vi tiếp cận và tần suất là 2 chỉ số quan trọng nhất để đánh giá hiệu suất quảng cáo, cùng với các chỉ số để đánh giá tác động của thông điệp của bạn.

Phạm vi tiếp cận

Đề cập đến số lượng người trong thị trường mục tiêu của bạn nhìn thấy thông điệp quảng cáo của bạn. Rõ ràng, mục tiêu của bạn là tiếp cận 100% thị trường mục tiêu trong khi loại bỏ tiếp xúc với những người không thuộc thị trường mục tiêu của bạn để tránh lãng phí. Mặc khác, tiếp thị truyền thống vượt trội trong việc tạo ra sự tiếp xúc cao, mặc dù nó thường tiếp cận người tiêu dùng một cách bừa bãi, do đó lãng phí tiền quảng cáo của bạn đến những người không muốn thương hiệu của bạn.

Tần suất

Đề cập đến số lần người tiêu dùng trung bình trong thị trường mục tiêu nhìn thấy quảng cáo của bạn. Bất chấp những quan niệm ngây thơ về tần suất, một lần là không đủ để thúc đẩy hành động bởi vì người tiêu dùng bình thường không chờ đợi để xem quảng cáo của bạn. Trên thực tế, họ hầu như bỏ qua quảng cáo của bạn và công nghệ đã giúp điều này dễ dàng thực hiện hơn với các trình chặn quảng cáo và các tùy chọn đăng ký dịch vụ phát trực tuyến cho TV và đài không có quảng cáo.

Việc xác định tần suất quảng cáo tối ưu không đơn giản, với nhiều nguồn khác nhau quảng cáo tần suất từ ​​2-10 lần mỗi tháng là tối ưu. Tuy nhiên, một nghiên cứu học thuật gần đây về các phản ứng thực tế đối với tần suất quảng cáo cho thấy cần có sự hiểu biết nhiều sắc thái hơn về mối quan hệ giữa tần suất và phản ứng của người tiêu dùng .

Trong nghiên cứu đó, đã trình bày:

  • 1-2 lần tạo ra phản ứng cảm xúc ban đầu (tức là thích)
  • 3-10 lần tạo ra phản ứng nhận thức hợp lý hơn (nghĩa là suy nghĩ tích cực)
  • Hơn 10 lần tạo ra phản ứng cảm xúc mạnh mẽ hơn.

Khuyến nghị tổng thể cho thấy rằng việc hiển thị trên 10+ tạo ra ý định mua hàng gia tăng, dẫn đến tăng doanh số bán hàng.

Tích hợp tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số

Điểm khởi đầu rõ ràng để tích hợp các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và truyền thống liên quan đến việc xây dựng một chiến lược gắn kết trên nhiều kênh truyền thông để tối ưu hóa phạm vi tiếp cận và tần suất bao gồm:

Phương tiện truyền thông truyền thống

  • Truyền hình
  • Phát thanh
  • In, bao gồm cả tạp chí và báo, cũng như tờ rơi
  • Trực tiếp, chẳng hạn như thư và điện thoại
  • Khuyến mại, bao gồm giảm giá, cũng như các mặt hàng khuyến mại như mũ và áo thun

Truyền thông kỹ thuật số

Tiếp thị truyền thông xã hội liên quan đến các tài sản truyền thông (lượt tương tác, đánh giá, theo dõi…)

Quảng cáo kỹ thuật số trên tìm kiếm, hiển thị và xã hội (Facebook, Google Ads, Youtube neworks)

SEO, SEM cho trang web của bạn

Email marketing

Sự kiện trực tuyến

Tiếp thị nội dung

Tiếp thị liên kết

Một yếu tố quan trọng của việc phát triển chiến lược tiếp thị đa kênh liên quan đến việc tạo ra một thông điệp gây được tiếng vang với khán giả mục tiêu của bạn, sau đó phát triển việc triển khai thông điệp đó phù hợp với nhiều kênh khác nhau, vì có sự khác biệt rõ ràng trong việc tạo thông điệp cho TV so với mạng xã hội và thiết bị di động. Việc sử dụng các dòng thẻ, màu sắc, hình ảnh và tông màu tương tự trong các triển khai thông điệp là rất quan trọng. Nếu không, bạn có nguy cơ trộn lẫn hình ảnh thương hiệu của mình và thay vì củng cố thông điệp của bạn trên các phương tiện truyền thông, mỗi kênh sẽ đứng riêng lẻ mà không mang lại lợi ích của việc tăng tần suất cần thiết để thúc đẩy hành động.

Vì vậy, chúng ta hãy xem xét một số chiến lược để tích hợp giữa tiếp thị kỹ thuật số và truyền thống

Tích hợp thư trực tiếp với trang web của bạn và tiếp thị xã hội

Mọi người vẫn thích nhận thư và tờ rơi quảng cáo qua đường bưu điện. Họ hoan nghênh lời mời viết tay đến các sự kiện kinh doanh và ghi chú cảm ơn khi mua hàng. Việc gửi những tác phẩm viết tay này làm tăng lòng trung thành và nâng cao thái độ đối với thương hiệu. Nó cũng tạo ra những lời truyền miệng tích cực. Vì vậy, hãy coi thư trực tiếp như một công cụ bổ sung để quảng bá doanh nghiệp của bạn.

Tích hợp thư trực tiếp với trang web của bạn bằng cách bao gồm văn bản có liên quan chia sẻ thông điệp trên các nền tảng và liên kết thư trực tiếp với trang web của bạn bằng các liên kết dễ theo dõi qua mã QR để người nhận có thể quét mã bằng điện thoại thông minh của họ. Điều này làm giảm đáng kể phản hồi.

Việc tích hợp thư trực tiếp với trang web của bạn hoạt động đặc biệt tốt nếu có động cơ khuyến khích người nhận truy cập trang web của bạn, chẳng hạn như giảm giá đặc biệt trên trang chủ.

Chiến lược tương tự cũng hoạt động để xây dựng cộng đồng của bạn trên các nền tảng xã hội.

Theo dõi các biểu mẫu trực tuyến bằng các cuộc gọi điện thoại

Nhiều chủ doanh nghiệp khuyến khích khách hàng của họ điền vào các cuộc khảo sát trực tuyến khi cố gắng tìm hiểu thêm về họ. Điều này rất hữu ích vì bạn có thể điều chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho phù hợp với các nhóm và cá nhân sau khi tìm hiểu thêm về họ. Cung cấp thông tin này vào các chương trình tiếp thị qua email của bạn cung cấp cơ hội để tùy chỉnh thông điệp, dẫn đến hiệu suất cao hơn.

Tuy nhiên, thay vì trả lời cho khách hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc email, thay vào đó, hãy nhờ nhóm bán hàng hoặc dịch vụ khách hàng của bạn gọi cho họ. Sau đó, họ có cơ hội cảm ơn khách hàng đã điền vào biểu mẫu và có thể nói chuyện với họ chi tiết hơn về những gì họ đã chia sẻ trong cuộc khảo sát của mình. Điều này đặc biệt quan trọng nếu người trả lời cho biết mức độ không hài lòng hoặc có vấn đề khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Sau cùng, chúng tôi biết rằng chỉ có một tỷ lệ nhỏ khách hàng không hài lòng thực sự liên hệ để phàn nàn về sản phẩm của bạn hoặc dịch vụ nhận được. Bằng cách chủ động gọi điện cho những khách hàng không hài lòng thay vì sử dụng email mạo danh, bạn có thể cứu vãn mối quan hệ và tạo ra doanh số bán hàng trong tương lai.

Tất nhiên, trong khi cuộc trò chuyện này hữu ích để biết thêm thông tin và xây dựng mối quan hệ, một cuộc gọi mang đến cơ hội đưa ra đề nghị cho một đợt giảm giá mới.

Quảng cáo các sự kiện địa phương trực tuyến

Tiếp thị sự kiện vẫn rất hữu ích. Bằng cách tổ chức buổi gây quỹ, ra mắt sản phẩm, buổi đào tạo hoặc một số loại sự kiện khác, bạn có thể gặp trực tiếp khách hàng tiềm năng. Những cuộc họp này giúp xây dựng mối quan hệ, tạo sự tin tưởng và đưa ra một chiêu trò bán hàng theo cách ít quảng cáo hơn.

Để quảng cáo sự kiện của mình, bạn có thể gửi lời mời trực tiếp hoặc email. Tuy nhiên, vì bạn có một trang web, các trang truyền thông xã hội và quảng cáo trực tuyến theo ý của mình, bạn cũng nên tận dụng chúng làm phương tiện để chia sẻ lời mời của mình.

Và sau sự kiện, bạn có thể muốn liên hệ với những người tham gia trên Facebook hoặc Zalo và thêm tên mới vào cơ sở dữ liệu tiếp thị qua email của mình. Cảm ơn họ đã đến và khuyến khích họ gửi hình ảnh và bài đăng tích cực về sự kiện của bạn trực tuyến.

Trên thực tế, hãy cân nhắc việc thuê một thiết bị hình ảnh cho sự kiện để chia sẻ hình ảnh của những người tham dự lên các nền tảng truyền thông xã hội của họ bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # sự kiện của bạn. Những người tham dự thích những quầy chụp ảnh này và sẽ đứng xếp hàng để được chụp ảnh.

Cung cấp dịch vụ khách hàng trực tuyến

Việc tích hợp cửa hàng thực với sự hiện diện web trực tuyến của bạn mang lại nhiều lợi thế, đặc biệt là chi phí thấp hơn và phản hồi nhanh hơn. Khi một vấn đề xảy ra, bạn giải quyết vấn đề càng nhanh thì kết quả càng tốt.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp cung cấp hỗ trợ trực tuyến thông qua chatbots được hỗ trợ bởi AI (trí tuệ nhân tạo & máy học). Những bot này, được đặt trên trang web và nền tảng xã hội của bạn, đưa ra các giải pháp, trả lời câu hỏi và cung cấp thông tin cần thiết 24/7 mà không cần thuê nhân sự để giải quyết các vấn đề với khách hàng.

Phần kết luận

Chúng tôi chỉ cung cấp cho bạn một vài ví dụ ở đây – bạn nhất định phải tìm các cách khác để tích hợp giữa tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số – vì vậy hãy nghĩ về doanh nghiệp của bạn và các cách bạn có thể tích hợp trên các kênh truyền thông. Bằng cách sử dụng cả hai, bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình và hy vọng có được nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp của mình.

Để lại lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top