phoi mau sach cho website

Một trong những cân nhắc quan trọng nhất khi thiết kế web là cách phối màu sắc với nhau? Phối màu sắc không hợp lý thậm chí có thể tác động tiêu cực đến trang web của bạn.

RyPaul

Sống thật trọn vẹn và sử dụng hết màu sắc có trong hộp bút màu.

Lý thuyết màu sắc

Lý thuyết màu sắc là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học để xác định bảng phối màu thu hút nhất cho người xem.

Bánh xe màu được phát minh vào năm 1666 bởi Isaac Newton; người đã ánh xạ phổ màu lên một vòng tròn. Bánh xe màu là cơ sở của lý thuyết màu sắc, bởi vì nó cho thấy mối quan hệ giữa các màu với nhau.

Phối màu_bánh xe màu
Nguồn: wikipedia.org

Các màu khi phối trở nên đẹp hơn được gọi là sự hài hòa màu sắc. Các nghệ sĩ và nhà thiết kế sử dụng những thứ này để tạo ra một cái nhìn hoặc cảm nhận cụ thể. Bạn có thể sử dụng một bánh xe màu để tìm sự hài hòa màu sắc bằng cách sử dụng các quy tắc kết hợp màu sắc.

Có hai loại bánh xe màu. Các bánh xe màu RYB hoặc đỏ, vàng, xanh dương thường được sử dụng bởi các nghệ sĩ, vì nó giúp kết hợp màu sơn. Sau đó, có bánh xe màu RGB, hoặc đỏ, xanh lá cây và xanh dương, được thiết kế để sử dụng trực tuyến, vì nó đề cập đến việc trộn ánh sáng – như trên máy tính hoặc màn hình TV. Chúng ta sẽ sử dụng chuẩn màu RGB trong thiết kế web, file trình chiếu online, digital marketing…

Dựa vào trực giác và gu thẩm mỹ của bạn, đây luôn là cách tiếp cận tốt nhất khi chọn bảng màu trang web của bạn. Nếu phối màu đúng, các trang web của bạn sẽ hấp dẫn hơn trong vô số các website được thiết kế buồn tẻ.

Trong bài viết này, Divi sẽ nói về lý do tại sao phối màu sắc lại quan trọng khi thiết kế website. Sau đó, Divi sẽ giúp bạn cách phối màu sắc cho website cụ thể.

Cách kết hợp màu sắc

Màu Bổ túc – Complementary

Hai màu nằm ở hai bên đối diện của bánh xe màu. Sự kết hợp này tạo ra cặp màu sắc có độ tương phản cao và bổ trợ nhau, những màu này sẽ xuất hiện sáng hơn và nổi bật hơn trên website của bạn.

Phối màu bổ túc

Đơn sắc – Monochromatic

Ba sắc thái, tông màu và sắc độ của một màu cơ bản. Cung cấp một sự kết hợp màu sắc tinh tế. Đây là sự kết hợp màu sắc linh hoạt, dễ áp dụng cho các dự án thiết kế cho một cái nhìn hài hòa.

Phối màu đơn sắc

Tương tự – Analogous

Ba màu nằm cạnh nhau trên bánh xe màu. Sự kết hợp màu sắc này cực kỳ linh hoạt, nhưng có thể gây sự lạm dụng. Để cân bằng một bảng màu tương tự, chọn một màu chủ đạo và sử dụng các màu khác làm điểm nhấn.

Divi.vn - Analogous 1

Bộ ba – Triadic

Ba màu cách đều nhau trên bánh xe màu. Điều này cung cấp một bảng màu tương phản cao, nhưng ít hơn so với sự kết hợp màu bổ sung (complementary) – làm cho nó linh hoạt hơn. Sự kết hợp này tạo ra các bảng màu đậm, rực rỡ.

Divi.vn - Analogous 1 2

Hình vuôn – Tetradic

Bốn màu cách đều nhau trên bánh xe màu. Phối màu Tetradic đậm và hoạt động tốt nhất nếu bạn để một màu chiếm ưu thế và sử dụng các màu khác làm điểm nhấn. Bạn càng có nhiều màu sắc trong bảng màu của mình, thì càng khó cân bằng.

Divi.vn - Tetradic 3

Màu sơ cấp (Primary), thứ cấp (secondary) và màu thứ 3 (tertiary)

Có 12 màu chính trên bánh xe màu.

Bánh xe màu có thể được chia thành màu chính, màu thứ cấp và màu thứ ba.

Các màu sơ cấp trong bánh xe màu RGB là các màu, được cộng lại với nhau, tạo ra màu trắng tuyệt đối (#FFFFFF). Những màu này là đỏ, xanh lá và xanh dương hay còn gọi là RGB.

Trong bánh xe màu RYB, màu cơ bản là màu có thể được pha trộn từ các màu khác. Có ba màu chính: đỏ, vàng và xanh.

Divi.vn - mau co ban 4

Màu thứ cấp là màu kết quả từ việc trộn hai màu sơ cấp. Có ba màu thứ cấp là lục lam (cyan), tím (magenta) và vàng. Khi bạn trộn ánh sáng, màu đỏ và màu xanh lá cây sẽ trở thành màu vàng. Phối màu xanh lá cây và màu xanh lam thành màu màu lục lam (cyan), và màu xanh lam và màu đỏ tạo ra màu đỏ tươi hay tím magenta.

Màu thứ ba là màu được tạo bằng cách kết hợp màu thứ cấp với màu chính. Trong bánh xe màu RGB, có các màu cam, xanh lục nhạt, xanh lục, xanh lam, tím và hồng.

Divi.vn - primary secondary and tertiary 5

Shade, tint và tone màu

Bạn có thể tạo Shade, tint và tone màu của một màu bằng cách thêm màu đen, xám và trắng vào màu chính.

Shade

Được tạo ra bằng cách thêm màu đen vào màu nền, làm tối màu. Điều này tạo ra một màu sắc sâu hơn, phong phú hơn.

Tint

Một tông màu được tạo ra bằng cách thêm màu trắng vào màu nền, làm sáng màu. Điều này có thể làm cho màu sắc bớt đậm và hữu ích khi cân bằng các kết hợp màu sắc sống động hơn.

Tones

Một tông màu được tạo ra bằng cách kết hợp màu đen và màu trắng hoặc màu xám với màu sắc cơ bản.

Divi.vn - shade tint 6

Gam màu nóng và lạnh

Bánh xe màu cũng có thể được chia thành các màu nóng và lạnh, còn được gọi là nhiệt độ màu. Sự kết hợp màu sắc được tìm thấy trên một bánh xe màu thường có sự cân bằng giữa các màu nóng và lạnh. Theo tâm lý màu sắc, nhiệt độ màu khác nhau gợi lên những cảm giác khác nhau.

Ví dụ, màu nóng được cho là mang lại cho tâm trí sự thoải mái và năng lượng, trong khi màu lạnh có liên quan đến sự thư giãn và cô lập.

Màu nóng là các màu từ đỏ đến vàng. Những màu sắc này được cho là mang đến cho tâm trí sự ấm áp, giống như mặt trời.

Màu lạnh là các màu từ xanh dương đến xanh lá cây và tím. Những màu sắc này được cho là mang đến cho tâm trí sự mát mẻ, giống như nước.

Divi.vn - mau nong mau lanh 7

Sự cảm nhận khác nhau giữa nam và nữ

Nam và nữ sẽ cảm nhận màu sắc khác nhau. Vì vậy, bạn phải xác định website của bạn phục vụ chính cho đối tượng nào? Đa số là nam, nữ hoặc cả hai.

Phụ nữ không thích màu xám, cam và nâu. Họ thích màu xanh, tím và xanh lá cây.

Trong một cuộc khảo sát về màu sắc và giới tính, 35% phụ nữ cho biết màu xanh là màu yêu thích của họ, tiếp theo là màu tím (23%) và màu xanh lá cây (14%). 33% phụ nữ thú nhận rằng màu cam là màu không yêu thích nhất, tiếp theo là màu nâu (33%) và màu xám (17%).

Divi.vn - mau sac yeu thich cua nu 8

Các nghiên cứu khác đã chứng thực những phát hiện này, cho thấy sự ác cảm của phụ nữ đối với tông màu đất, và ưu tiên cho các màu cơ bản.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng màu sắc nữ yêu thích là màu hồng, nhưng không! Chỉ một tỷ lệ nhỏ phụ nữ chọn màu hồng là màu yêu thích của họ. Mặc dù, màu hồng có thể gợi lên sự nữ tính trong tâm lý màu sắc.

Đàn ông không thích màu tím, cam và nâu. Đàn ông thích màu xanh, xanh lá cây và đen.

Nếu bạn tiếp thị với đàn ông, đây là những màu sắc cần tránh xa: tím, cam và nâu. Thay vào đó, sử dụng màu xanh lam, xanh lá cây và đen.

Divi.vn - mau dan ong thich 9

Màu xanh (blue) để tăng sự tin tưởng của người dùng.

Màu xanh là một trong những màu được sử dụng nhiều nhất. lí do cả nam và nữ đều thích màu xanh.

Màu xanh (blue) đại diện cho:

  • Màu xanh là màu của niềm tin, hòa bình, ổn định và lòng trung thành.
  • Màu xanh gọi đến tâm trí cảm giác bình tĩnh và thanh thản. Nó thường được mô tả là màu hòa bình, yên tĩnh, an toàn và trật tự.

Trên thực tế, màu xanh được nhiều ngân hàng, tổ chức tín dụng sử dụng.

Divi.vn - FireShot Capture 155 Sacombank e Banking Trang ch%E1%BB%A7 www.isacombank.com .vn 10
Sacombank
Divi.vn - G%E1%BB%ADi thanh to%C3%A1n online Thanh to%C3%A1n tr%E1%BB%B1c tuy%E1%BA%BFn Thi%E1%BA%BFt l%E1%BA%ADp t%C3%A0i kho%E1%BA%A3n ng%C6%B0%E1%BB%9Di b%C3%A1n PayPal Vi%E1%BB%87t Nam 11
Paypal

Mặc dù màu xanh là màu tuyệt vời, nhưng nó không bao giờ được sử dụng cho bất cứ thứ gì liên quan đến thực phẩm. Những người ăn kiêng đã sử dụng những chiếc đĩa màu xanh để ngăn họ ăn nhiều hơn.

Thuyết tiến hóa cho thấy màu xanh là màu liên quan đến chất độc. Do đó, không bao giờ sử dụng màu xanh nếu bạn bán đồ ăn.

Vàng – màu cảnh báo

Màu vàng là màu cảnh báo. Do đó, màu vàng được sử dụng cho các biển cảnh báo, tín hiệu giao thông và biển nguy hiểm.

Có một số nhà tâm lý học màu sắc tuyên bố màu vàng là màu của hạnh phúc? Màu vàng còn là màu của hoàng gia, quý tộc nhưng cũng là màu mang sắc thái cổ xưa.

Màu xanh lá tượng trưng cho môi trường, thiên nhiên và sức khỏe.

Màu xanh lá cây cũng thường sử dụng để làm lời kêu gọi hành động (CTA), đặc biệt là khi được sử dụng kết hợp với hiệu ứng “isolate” của Google, còn được gọi là hiệu ứng von Restorff.

Bạn nhớ Tượng Nữ thần Tự do vì nó lớn, cao, xanh, và nổi bật nhất ở New York. Trong tâm lý màu sắc, hiệu ứng cô lập xảy ra khi một mục tiêu điểm, chẳng hạn như bước chuyển đổi, là mục duy nhất có màu cụ thể. Kỹ thuật này hoạt động kỳ diệu cho lời kêu gọi hành động, và màu xanh lá cây là một lựa chọn lý tưởng.

Divi.vn - https   divi.vn hieu ung von Restorff 12

Màu cam là một màu sắc vui nhộn có thể tạo cảm giác vội vàng hoặc thôi thúc

Là màu nhạt nhất trong số các màu ấm, màu cam rất linh hoạt.

Mặt tích cực của màu cam là nó có thể được sử dụng làm màu của sự vui vẻ. Theo một số người, màu cam giúp cho kích thích hoạt động thể chất, cạnh tranh và tự tin. Đây có thể là lý do tại sao màu cam được sử dụng nhiều bởi các đội thể thao và các sản phẩm dành cho trẻ em.

Tuy nhiên, nếu dùng màu cam nhiều có thể hơi áp đảo. Một bài viết nghiên cứu khuyên, nên sử dụng màu cam một cách tiết kiệm để thu hút sự chú ý vào một cái gì đó, nhưng không quá nhiều để lấn át thông điệp thực sự của bạn.

Đôi khi, màu cam được hiểu là giá rẻ. Bạn có thể đế ý các web bán hàng giá rẻ thường dùng màu cam để thu hút khách hàng mua sản phẩm giảm giá.

Màu đen tạo cảm giác sang trọng, giá trị, sắc sảo, tinh tế và sức mạnh

Màu mạnh nhất của màu trung tính, màu đen tồn tại trên hầu hết các trang web.

Nó có thể mang các đặc điểm khác nhau tùy thuộc vào màu sắc hỗ trợ của nó, hoặc chi phối tất cả chúng nếu sử dụng quá mức. Màu đen thường được lựa chọn cho các khối văn bản dài.

Divi.vn -  13

Tông màu càng đậm thì càng xa xỉ, nói tâm lý màu sắc bên trong của chúng ta. Màu đen cũng có thể được liên kết với sự thanh lịch, tinh tế và quyền lực, đó là chính xác những gì các nhà thiết kế sang trọng và các trang web thương mại điện tử cao cấp muốn bạn cảm thấy.

Divi.vn -  14

Màu đỏ cho sức mạnh, tầm quan trọng, tuổi trẻ

Màu sắc kích thích nhất, màu đỏ rất mạnh mẽ, nó đã được sử dụng để tăng lưu thông máu. Đại diện cho niềm đam mê và sức mạnh, màu đỏ là màu sẽ thu hút sự chú ý nhất, đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng để cảnh báo và các thông báo quan trọng.

Divi.vn - Ferrari Driver Academy FDA 15

Cách phối màu sắc quan trọng đối với thương hiệu

Khi nói tới Coca-Cola, bạn sẽ nghĩ ngay đến điều gì?

Đối với tôi, tôi sẽ nghĩ ngay đến màu đỏ của nó.

Chính màu đỏ đó đã làm nên thương hiệu cho công ty giải khác hàng đầu thế giới hiện nay.

Vậy tại sao Coca-Cola lại sử dụng màu đỏ cho thương hiệu của mình, có 2 lí do:

  1. Màu đỏ của xe cứu hỏa cho phép Coca-Cola nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trên kệ hàng;
  2. Mỗi màu sắc có những cảm xúc khác nhau gắn liền với nó. Khi mọi người nhìn thấy màu đỏ, nó kích hoạt các phản ứng cảm xúc như phấn khích, táo bạo, tình yêu và đam mê. Đây chính xác là những cảm xúc mà Coca-Cola muốn bạn cảm nhận.

Khi bạn chọn đúng màu cho trang web của mình, bạn đang làm rất nhiều thứ hơn là chỉ khiến nó trông hấp dẫn – Bạn đang tạo ra một thương hiệu đáng nhớ.

  • 85% người mua hàng đặt màu sắc là lý do chính cho lý do tại sao họ mua một sản phẩm;
  • Tăng 80% nhận diện thương hiệu khi sử dụng màu sắc. Nhận diện thương hiệu liên kết trực tiếp đến niềm tin của người tiêu dùng.

Nguồn: Kissmetrics

Vì vậy, trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tham khảo 3 bước giúp bạn có thể phối màu sắc để thiết kế website thu hút người xem.

Phối màu sắc trong thiết kế web

  • Bảng màu phù hợp có thể giúp tăng khả năng đọc;
  • Sử dụng sự tương phản màu sắc mạnh có thể giúp các yếu tố nổi bật. Ví dụ: Kêu gọi hành động (CTA) thường có màu đậm để thu hút sự chú ý của bạn;
  • Màu sắc bổ sung làm trang web bạn thêm sinh động;
  • Màu sắc có thể trở thành một phần đáng nhớ trong thương hiệu của bạn. Một số màu thậm chí đã trở thành biểu tượng do sự liên kết của chúng với các nhãn hiệu cụ thể, chẳng hạn như màu đỏ của Coca-Cola.

Bước 1: Chọn màu chủ đạo cho thương hiệu

Hầu như mọi trang web đều sử dụng màu chủ đạo, một màu xuất hiện thường xuyên trong suốt trang web.

Ví dụ: Facebook, sử dụng màu xanh chủ yếu trên toàn bộ trang web

Nếu bạn đã có logo, hãy đảm bảo một trong những màu chính của logo đang sử dụng màu chủ đạo của bạn.

Sử dụng cùng một màu sắc cho trang web của bạn giúp cho việc tạo ra một trải nghiệm nhất quán. Quan trọng hơn, một khi bạn đã chọn một màu chính, việc tạo một bảng màu đơn giản hơn nhiều.

Những màu sắc để chọn làm tông màu chủ đạo phụ thuộc vào sở thích cá nhân và mô hình kinh doanh, thương hiệu của bạn. Màu sắc khác nhau có khả năng thu hút các loại người mua sắm cụ thể, và thậm chí có thể thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Sau đây là một số thống kê hành vi người dùng mà bạn có thể tham khảo cho website của mình:

Divi.vn - Th%C3%BAc %C4%91%E1%BA%A9y mua h%C3%A0ng 16

Hãy tự hỏi bạn đang phục vụ khách hàng nào

  • Bạn đang cố gắng thu hút những khách hàng trẻ hơn, năng động hơn?
  • Những khách thượng lưu?
  • Sản phẩm của bạn phục vụ cho nam hay nữ?
  • Họ có phù hợp hơn cho một nhóm tuổi nhất định?

Sử dụng màu chủ đạo trên website như thế nào?

Bây giờ, bạn đã có màu chủ đạo cho website của mình. Vậy bạn nên sử dụng chúng ở đâu trên trang web.

Màu sắc thu hút rất nhiều sự chú ý, vì vậy bạn không muốn chèn nó ở mọi nơi.

Đây là nguyên tắc chung:

Chỉ sử dụng màu chủ đạo của bạn ở một số nơi giới hạn mà bạn muốn khách truy cập trang web chú ý đến hoặc nếu bạn muốn khách truy cập của mình thực hiện một số hành động nhất định (như gọi số điện thoại, điền vào mẫu liên hệ, đăng ký bảng tin, …vv).

Bước 2: Phối màu nhấn (anchor)

Thật là nhàm chán khi chỉ có 1 màu duy nhất trong toàn bộ trang web của bạn.

Để làm cho thiết kế của bạn thú vị hơn (và chuyên nghiệp), bạn cần màu nhấn để làm nổi bật các phần đáng chú ý của trang web của bạn như dấu ngoặc kép, nút hoặc phụ đề.

Một khi bạn đã xác định màu chủ đạo của mình, bạn có thể tìm màu nhấn (màu hỗ trợ) bằng các công cụ như Adobe Color CC tool.

#1: Lấy mã màu của màu chủ đạo của bạn từ ColorPicker.com. Mã màu được đặt trực tiếp phía trên hộp vuông màu;

#2: Khi bạn đã có mã màu từ ColorPicker.com, hãy chèn nó vào hộp HEX ‘trong Công cụ Adobe Color CC tool. Đảm bảo bạn chèn mã vào hộp HEX ở cột giữa. Khi bạn đã thực hiện điều đó, Công cụ Adobe Color CC sẽ hiển thị màu của bạn, cùng với một vài màu bổ sung khác;

Divi.vn - Color wheel a color palette generator Adobe Color 17

#3: Ở phía bên trái của Công cụ Adobe Color CC, bạn sẽ thấy quy tắc màu sau:

  • Tương tự
  • Đơn sắc
  • Bộ ba
  • Bổ túc

#4: Nhấp vào quy tắc màu để xem các bảng màu khác nhau và chọn màu bạn thích;

#5: Tinh chỉnh bảng màu của bạn bằng cách kéo vào bất kỳ một trong các bộ chọn màu. Điều quan trọng là không bao giờ di chuyển bộ chọn màu giữa bằng một mũi tên nhỏ để giữ cho màu chủ đạo của bạn không đổi;

#6: Sao chép mã màu của bạn ở dưới cùng của công cụ. Các mã màu hex này là mã màu mà bạn có thể sử dụng cho trang web của mình – tất cả chúng sẽ hoạt động tốt với màu chủ đạo của bạn.

Cách sử dụng màu nhấn của bạn trên trang web của bạn

Bây giờ bạn có màu nhấn bổ sung, bạn có thể sử dụng chúng để làm nổi bật thông tin phụ trên các trang web của bạn.

Thông tin phụ là những nội dung/mục không phải là điểm chính của trang của bạn, nhưng bạn vẫn muốn chúng nổi bật.

Ví dụ: chúng có thể là phụ đề, nút phụ, hộp thông tin, màu nền, v.v.

Cố gắng giới hạn chỉ 1 hoặc 2 màu nhấn. Nếu có quá nhiều màu nhấn, chúng sẽ tạo quá nhiều tiêu điểm có thể gây nhầm lẫn cho khách truy cập của bạn.

Bước 3: Chọn màu nền

Bạn đã bao giờ sơn một ngôi nhà trước đây?

Nếu bạn có, thì có lẽ bạn sẽ có một số kinh nghiệm với việc chọn màu nền – và bạn sẽ biết rằng việc chọn màu nền phù hợp có thể là một thách thức.

Bạn muốn màu nền làm cho căn phòng cảm thấy thoải mái. Màu sắc phải đủ dịu để bạn có thể dành hàng giờ trong phòng mà không khiến màu sắc lấn át bạn.

Đồng thời, bạn không muốn màu sắc nhàm chán đến nỗi căn phòng có cảm giác hoàn toàn tẻ nhạt.

Chọn màu nền thực sự rất giống với việc chọn màu sơn tường!

Bạn muốn khách truy cập trang web của bạn cảm thấy thoải mái khi duyệt trang web của bạn. Bạn không muốn làm phiền khách truy cập hoặc làm cho việc tiếp thu nội dung trở nên khó khăn bằng cách sử dụng màu nền quá đậm hoặc quá sáng. Đồng thời, bạn không muốn trang web của mình thật tuyệt vời đến nỗi khán giả của bạn chỉ nhìn chằm chằm vào chi tiết mà bạn không muốn truyền đạt.

Nếu bạn chọn màu tường cho một cửa hàng bán lẻ và một ngôi nhà nghỉ dưỡng, bạn sẽ chọn màu tương tự cho chúng chứ?

Có lẽ không phải vì mỗi không gian phục vụ một mục đích khác nhau, nên màu sắc bạn chọn sẽ khác nhau.

Ví dụ, trong một cửa hàng bán lẻ quần áo, bạn có thể muốn sử dụng màu sắc đậm để thu hút người mua hàng đến xem. Bạn sẽ làm màu nền tương phản mạnh với các kệ hàng, nhờ đó khách hàng sẽ tập trung chú ý vào thứ cần mua.

Ngược lại, bạn có thể muốn cảm thấy thư giãn hơn trong một ngôi nhà nghỉ mát. Bạn muốn màu tường và trang trí của bạn có một hiệu ứng nhẹ nhàng và thư giãn. Bạn muốn mọi thứ hòa quyện vào nhau để bạn có thể tập trung vào khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

Nói một cách đơn giản, màu sắc bạn chọn làm màu nền hoàn toàn phụ thuộc vào loại trang web bạn đang xây dựng.

Loại # 1 – Nội dung trang web thông tin & trang web thương mại điện tử

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng hầu hết các trang web tin tức hoặc trang web thương mại điện tử thường sử dụng màu trắng hoặc màu nền trung tính?

Điều này là do mục đích của các loại trang web này là để cung cấp thông tin hoặc sản phẩm.

Trọng tâm là nội dung hoặc sản phẩm, thay vì tập trung vào thiết kế của trang web. Màu nền chỉ là một phông nền để giúp nội dung dễ nhìn và dễ đọc hơn.

Phối màu tốt nhất để sử dụng cho các trang web thương mại điện tử và thông tin là nền màu trắng hoặc sáng, với màu chủ đạo và màu nhấn đậm. Màu chủ đạo và màu nhấn đậm mang lại cho trang web cá tính và tiêu điểm, trong khi màu nền đơn giản giúp khách truy cập của bạn tập trung vào nội dung hoặc sản phẩm của bạn.

Loại # 2 – Trang web Công ty / Doanh nghiệp

Các trang web doanh nghiệp thường có hai mục đích; quảng bá thương hiệu hoặc dịch vụ.

Tùy thuộc vào mục đích mà trang web doanh nghiệp của bạn muốn tập trung vào, màu nền của bạn sẽ khác nhau.

Bạn muốn xây dựng thương hiệu

Khi bạn muốn xây dựng một bản sắc thương hiệu mạnh, bạn nên sử dụng các sắc thái khác nhau của màu chủ đạo hoặc màu thương hiệu làm màu nền.

Điều này là do màu sắc được liên kết chặt chẽ với nhận diện thương hiệu (bạn có nhớ ví dụ về Coca Cola ở trên không?) Khi bạn sử dụng biến thể màu chủ đạo/màu thương hiệu làm nền, bạn đang củng cố thương hiệu của mình và khiến khán giả dễ nhớ hơn.

Nếu bạn có một màu thương hiệu rất đậm, không nên sử dụng quá nhiều để làm màu nền, thay vào đó hãy xem xét lựa chọn một màu sắc nhạt hơn của màu thương hiệu của bạn.

Quảng bá sản phẩm, dịch vụ

Nếu bạn muốn giá trị của dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn trở thành tâm điểm, hãy sử dụng màu trắng hoặc màu nền trung tính.

Divi.vn - iPhone Apple 18

Cũng giống như các trang web chuyên sâu về nội dung và thương mại điện tử, bạn không muốn màu nền của mình lấy sự tập trung khỏi thông điệp bạn muốn truyền đạt.

Bằng cách chọn một nền trung tính hoặc trắng, nội dung của bạn sẽ tự nhiên trở nên thu hút sự chú ý hơn.

Áp dụng bảng màu cho website của bạn

Sau khi bạn đã chọn cho mình bảng phối màu bao gồm: 1 màu chủ đạo, 1-2 màu nhấn, màu nền; tiếp theo chúng ta xem cách sử dụng trên website như thế nào.

Truy cập trang quản trị -> chọn Giao diện -> Tùy biến -> Toàn cục -> Màu sắc -> Màu cơ bản

Màu chữ: đây là màu nội dung website. Bạn có thể chọn các màu đen, hoặc đen nhạt.

Divi.vn - T%C3%B9y bi%E1%BA%BFn SEO l%C3%A0 g%C3%AC 3 y%E1%BA%BFu t%E1%BB%91 quan tr%E1%BB%8Dng nh%E1%BA%A5t khi SEO website %E2%80%93 Divi vn 19

Màu giao diện: đây là màu chủ đạo của bạn. Màu này sẽ dùng cho nút nhấn mặc định. Bạn hãy nhập màu chủ đạo vào đây.

Divi.vn - T%C3%B9y bi%E1%BA%BFn SEO l%C3%A0 g%C3%AC 3 y%E1%BA%BFu t%E1%BB%91 quan tr%E1%BB%8Dng nh%E1%BA%A5t khi SEO website %E2%80%93 Divi vn 1 20

Màu liên kết: thông thường sẽ giống màu chủ đạo.

Màu liên kết khi di chuột: có 2 cách chọn; bạn có thể lấy các shade, tint của màu chủ đạo ; hoặc bạn có thể sử dụng màu nhấn.

Divi.vn - T%C3%B9y bi%E1%BA%BFn SEO l%C3%A0 g%C3%AC 3 y%E1%BA%BFu t%E1%BB%91 quan tr%E1%BB%8Dng nh%E1%BA%A5t khi SEO website %E2%80%93 Divi vn 2 21

Màu heading: có thể chọn giống màu chữ, hoặc sắc thái khác của màu đen hoặc màu chủ đạo.

Nhấn lưu để xuất bản.

Lời kết

Chọn màu sắc cho website không phải dựa vào sở thích cá nhân của bạn, mà nó phụ thuộc vào dịch vụ, sản phẩm bạn đang kinh doanh. Một website được phối màu tốt là luôn lấy khách hàng làm trọng tâm.

Bằng cách làm theo hướng dẫn của chúng tôi ở trên, bạn có thể tạo ra một sự phối màu sắc tốt cho trang web của mình – ngay cả khi bạn không phải là nhà thiết kế website chuyên nghiệp!

6 đã nghĩ đến “3 Bước phối màu trong thiết kế web”

Để lại lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top